Bất an khi cầu xuống cấp, hư hỏng nặng
Cách TP.Cà Mau khoảng 120km, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển là địa điểm thu hút đông đảo du khách khi đến tỉnh Cà Mau. Vùng đất cực Nam Tổ quốc được bao bọc bởi Biển Đông và vịnh Thái Lan, cũng là tọa độ duy nhất tại nước ta có thể đồng thời ngắm mặt trời mọc tại hướng Đông và lặn ở hướng Tây.Cẩm nang tuyển sinh 2023 có gì khiến học sinh tìm đọc?
Tại Việt Nam, Volkswagen Teramont X Luxury có giá từ 1,998 tỉ đồng, trong khi Teramont X Platinum trang bị "xịn" hơn có giá 2,168 tỉ đồng. Mức giá này thấp hơn bản Teramont 7 chỗ khoảng 330 triệu đồng.
Đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024: Xuất hiện câu hỏi thực tế
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Tim mạch châu Âu phát hiện mỡ giữa các cơ tăng lên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nghiêm trọng, vì nó ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ trong tim, theo báo Telegraph.Giáo sư Viviany Taqueti, bác sĩ tim mạch tại Trường Y Harvard, người tham gia nghiên cứu, chia sẻ rằng dữ liệu của họ lần đầu tiên cho thấy mô mỡ trong cơ tiềm ẩn nguy cơ cao hơn nhiều so với các loại mỡ khác như mỡ dưới da, mỡ ngoại tâm mạc quanh tim, hay mỡ tại gan.Một số người bị tình trạng gầy bên ngoài, béo bên trong (TOFI), họ không thừa cân nhưng họ vẫn tích tụ mỡ ở cơ.Tiến sĩ Bret Goodpaster, giám đốc khoa học tại tổ chức Advent Health (Mỹ) cho rằng khi bạn già đi, bạn sẽ tích tụ nhiều mỡ hơn. Vì vậy, những người lớn tuổi có cùng chỉ số BMI với người trẻ tuổi vẫn có khả năng sẽ tích mỡ cơ lớn hơn.Nói cách khác, bạn đang có cân nặng ổn, không hút thuốc, ăn uống lành mạnh nhưng có mô mỡ quấn quanh cơ thì chưa chắc bạn không bị nguy cơ mắc bệnh tim."Nếu bạn có nhiều mỡ trong cơ thì bạn sẽ kháng insulin hơn và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn", tiến sĩ Bret Goodpaster nói thêm.Các nhà nghiên cứu còn tin rằng, mỡ trong và xung quanh cơ bắp của chúng ta có thể tích tụ do lượng calo dư thừa và lối sống ít vận động.Cơ bắp của bạn ít có khả năng bị mỡ tích tụ nếu bạn giữ chúng ở trạng thái tốt với các bài tập rèn luyện thường xuyên. Ngược lại, nếu chúng không khỏe mạnh, bạn dễ bị cơ mỡ, có thể dẫn đến bệnh vi mạch vành (CMD). Điều này dẫn đến đau ngực và một số trường hợp suy tim.Theo các nghiên cứu, cứ mỗi 1% mỡ cơ tăng lên làm tăng nguy cơ mắc CMD của một người lên 2% và nguy cơ mắc các biến cố tim mạch lớn lên 7%.Thông qua nghiên cứu, giáo sư Taqueti kỳ vọng việc đánh giá mỡ cơ góp phần quan trọng vào sự nhận định căn bệnh béo phì, vì theo bà, sử dụng "các số liệu thô như chỉ số khối cơ thể (BMI), là chưa đủ".
Nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Dương Công Đông - CEO Công ty Dương Gia Phát, đồng thời là nhà sáng lập hệ thống Nhà Thuốc Việt. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến, ông đã trực tiếp triển khai và tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, từ đó rút ra những bài học đắt giá. Trong buổi phỏng vấn này, ông đã có những chia sẻ với góc nhìn chuyên sâu, giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả digital marketing và hướng tới phát triển bền vững.Nhiều doanh nghiệp đầu tư digital marketing nhưng không đạt kỳ vọng, theo ông nguyên nhân chính là gì?- Ông Dương Công Đông: Một trong những sai lầm lớn nhất - cũng là bài học tôi từng trải qua - là quá tập trung vào quảng cáo và bán hàng (performance marketing) mà không xây dựng thương hiệu (branding). Khi mới triển khai digital marketing cho Nhà Thuốc Việt, tôi tập trung vào quảng cáo để thúc đẩy doanh thu. Ban đầu, hiệu quả rất tốt, nhưng sau vài năm, chi phí quảng cáo tăng cao trong khi tỷ lệ chuyển đổi lại giảm dần. Tôi nhận ra rằng, nếu không xây dựng uy tín thương hiệu từ sớm, doanh nghiệp rất dễ rơi vào vòng xoáy "đốt tiền" mà không mang lại kết quả bền vững.Do đó, doanh nghiệp cần kết hợp giữa mục tiêu ngắn và dài hạn, hài hòa giữa các hoạt động nhằm thúc đẩy bán hàng và các hoạt động xây dựng thương hiệu.Doanh nghiệp triển khai nội dung đa nền tảng nhưng khách hàng không ghi nhớ thương hiệu, theo ông nguyên nhân do đâu?Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự nhất quán trong thông điệp truyền thông. Ví dụ, khách hàng xem trên kênh này thấy thương hiệu tốt ở điểm A nhưng trên kênh khác lại thấy tốt ở điểm B. Các yếu tố như hình ảnh, màu sắc, ngôn từ… trên các kênh không được thể hiện một cách nhất quán. Sự mâu thuẫn này khiến khách hàng không có ấn tượng rõ ràng và khó hình thành lòng tin với thương hiệu.Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện đồng nhất và quy chuẩn nội dung chặt chẽ. Quan trọng nhất là xác định thông điệp cốt lõi và đảm bảo mọi kênh truyền thông đều truyền tải thống nhất giá trị đó.Để làm digital marketing đa kênh hiệu quả, theo ông còn điều gì quan trọng cần lưu ý?Sai lầm thường gặp nhất là do không xác định rõ kênh trung tâm và kênh bổ trợ. Việc tập trung đẩy mạnh một kênh trung tâm sẽ phát huy tác dụng hơn là các kênh đều bình bình như nhau. Các kênh phụ sẽ bổ trợ cho kênh chính phát triển mạnh, giúp nội dung trên kênh chính dễ "viral" hơn.Ví dụ, nếu sản phẩm chủ yếu dựa vào tìm kiếm chủ động, hãy tập trung vào SEO và Google Ads. Nếu khách hàng chủ yếu đến từ mạng xã hội, hãy chọn một nền tảng chính như Facebook hoặc TikTok, rồi mới mở rộng. Ngoài ra, nếu ngân sách hạn chế thì doanh nghiệp nên cân nhắc trong việc triển khai đa kênh.Vậy khi doanh nghiệp không có đủ nguồn lực nhưng vẫn muốn triển khai digital marketing đa kênh, làm sao để tối ưu hiệu quả?Nhiều doanh nghiệp hết vốn trước khi thấy kết quả chỉ vì "chạy theo số đông". Khi tư vấn và triển khai dịch vụ digital marketing cho các doanh nghiệp, tôi thường đưa ra lời khuyên rằng, nếu nguồn lực hạn chế, hãy tập trung vào một hoặc hai kênh nhưng làm thật tốt, thay vì dàn trải mà không hiệu quả. Khi kênh chính hoạt động tốt và có lợi nhuận, mới mở rộng sang kênh khác.Nhiều doanh nghiệp không đầu tư PR vì cho rằng không mang lại doanh thu ngay, ông nghĩ sao về quan điểm này?Đánh giá một hoạt động marketing chỉ qua doanh thu ngắn hạn là một quan niệm sai lầm. Mỗi hoạt động đều có mục tiêu nhất định trong chiến lược tổng thể. Trong khi Google Ads hay Facebook Ads có thể mang lại doanh số nhanh chóng, các hoạt động như PR, influencer marketing và SEO lại giúp củng cố thương hiệu và chuyển đổi người xem thành khách hàng trong tương lai.Với những sai lầm này, ông có lời khuyên gì dành cho các doanh nghiệp để làm digital marketing hiệu quả hơn?Marketing là một hành trình gồm nhiều giai đoạn. Mỗi hoạt động marketing của doanh nghiệp cần được triển khai có chủ đích, nhắm vào một giai đoạn cụ thể trong hành trình khách hàng. Ngay sau hoạt động này là các hoạt động khác tiếp diễn. Các hoạt động marketing phải tương tác với nhau mới tạo nên hiệu quả. Thay vì làm theo kiểu "phong trào", hãy làm digital marketing một cách bài bản, có chiến lược dài hạn và tập trung vào giá trị cốt lõi của thương hiệu.Cảm ơn ông vì những chia sẻ hữu ích!
Tại sao Nam Á ô nhiễm nhất?
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc có chuyến nghỉ dưỡng ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Trên trang cá nhân, người đẹp 9X gây chú ý khi đăng tải loạt ảnh diện áo tắm với những chi tiết cắt xẻ táo bạo, giúp tôn lên đường cong nóng bỏng. Sắc vóc của diễn viên Gái già lắm chiêu 2 ở tuổi 35 khiến nhiều người xuýt xoa.Sở hữu vóc dáng thon thả, Lan Ngọc không ngại biến hóa trong nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nữ diễn viên chuộng những thiết kế trẻ trung, năng động trong loạt ảnh đời thường. Còn khi xuất hiện ở các sự kiện, cô ưu tiên những thiết kế cắt xẻ, tôn đường cong.Ngoài vai trò diễn viên, Lan Ngọc còn là thành viên của nhóm nhạc Lunas. Mới đây, người đẹp 9X thông báo sẽ góp mặt trong concert Chị đẹp, dự kiến tổ chức vào tháng 4.2025.Trong 40 năm đóng góp cho nghệ thuật, Vũ Thanh gây ấn tượng với khán giả qua các vai diễn trong giai đoạn đầu. Đến 20 năm sau, ông dần lui về sau làm các công việc điều phối, cũng như viết kịch bản. Tính đến nay, nam nghệ sĩ sáng tác hơn 200 tiểu phẩm được phát sóng trên các kênh truyền hình.Trong quá trình làm nghề, Vũ Thanh luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi từ các đàn anh đàn chị để có thêm kinh nghiệm. “Tại sao anh Thanh Việt, anh Phi Thoàn... diễn chỗ này người ta cười, mà mình diễn thì người ta không cười? Tôi nghiên cứu lại các nét diễn của họ, các từ ngữ mà các đàn anh, đàn chị phát âm, rồi từ từ tôi học hỏi kinh nghiệm”, nam nghệ sĩ tâm sự.Ngoài những tâm sự về nghề nghiệp, nghệ sĩ Vũ Thanh còn chia sẻ bí quyết cân bằng thời gian làm việc và dành cho gia đình. Ông còn dành lời khuyên cho các bạn trẻ: “Nếu các em đủ đam mê, đủ sắc vóc thì hãy theo. Còn nếu như các em chỉ thích thoáng qua, nhất thời, thì tôi khuyên nên từ bỏ”.Được biết đến là một ca sĩ sở hữu chất giọng truyền cảm, ít ai biết rằng ca sĩ Dương Hồng Loan vốn là sinh viên ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Khoa học Tự nhiên. Thậm chí, cô còn từng học kế toán, kiểm toán và cả ngành luật. Song Dương Hồng Loan khẳng định chỉ có ca hát mới mang lại hạnh phúc thật sự cho mình.Dương Hồng Loan chia sẻ: “Quy tắc của tôi là cố gắng làm tốt nhất có thể, đặc biệt tôi rất chú trọng về đạo đức nghề nghiệp. Lúc nào cũng chỉn chu về tư cách, hình ảnh. Khi bước vào công việc thì lúc nào tôi cũng tập trung, cố gắng hoàn thành tốt nhất những gì mà chương trình đặt ra cũng như tất cả mọi người kỳ vọng vào mình”.Ngoài sự nghiệp âm nhạc, ca sĩ Dương Hồng Loan còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn bên cạnh mối tình đầu năm 16 tuổi. Tiết lộ bí quyết “giữ lửa” suốt mấy mươi năm, nữ ca sĩ cho biết: “Bí quyết của tôi đơn giản là phải tôn trọng lẫn nhau, đồng thời phải biết chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Bản thân tôi ngoài việc đi hát thì khi về nhà, tôi là một người nội trợ, còn ông xã lúc nào cũng lo lắng, quan tâm tôi”.Hoa hậu Ý Nhi có dịp gặp gỡ Amy Scott - Miss World Scotland 2024 khi cô có chuyến du lịch tại Việt Nam. Cả hai cùng nhau thăm thú những địa điểm quen thuộc mang tính biểu tượng ở TP.HCM. Được biết bộ đôi người đẹp sẽ cùng tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới trong thời gian sắp tới.Ý Nhi cất công chuẩn bị những món quà, đặc biệt là nón lá và áo dài truyền thống để gửi tặng người bạn quốc tế. Sau đó, hai nàng hậu lên đường thăm thú một số địa điểm nổi tiếng ở thành phố. “Hai chị em cùng diện áo dài và đội nón lá, ghé thăm Bưu điện trung tâm xong rồi dạo một vòng quanh chợ Bến Thành náo nhiệt. Được khoe với bạn bè quốc tế về quê hương là điều tôi luôn tự hào”, Ý Nhi chia sẻ.Thời gian qua, Ý Nhi tích cực tham gia các lớp đào tạo về catwalk, trang điểm, giao tiếp cùng chuyên gia, đồng thời rèn luyện hình thể… để sẵn sàng “chinh chiến” quốc tế. Ý Nhi cũng dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là dự án trao tặng tủ sách và sửa chữa, cải tạo trường học trước khi lên đường thi Miss World tại Ấn Độ.